A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Kết nối 282 điểm cầu nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023

Sáng ngày 14/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh giá trị văn hóa, con người, phát triển Thái Bình nhanh, bền vững”.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại điểm cầu Tỉnh ủy Thái Bình.

Dự hội nghị tại điểm cầu hội trường Tỉnh ủy và UBND tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể. Hội nghị được kết nối với 282 điểm cầu trong toàn tỉnh và trên 23.900 đại biểu tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Thái Bình.

PGS.TS Lâm Quốc Tuấn, Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt nội dung tại hội nghị.

Các đại biểu đã nghe PGS.TS Lâm Quốc Tuấn, Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt chuyên đề năm 2023. Chuyên đề có 2 phần chính, trong đó phần 1 khái quát tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa và yêu cầu xây dựng nền văn hóa mới, về con người và yêu cầu xây dựng con người; đồng thời điểm lại những chỉ đạo quan trọng của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, nhất là sau hơn 35 năm đổi mới để thấy trên cơ sở tiếp thu, kế thừa, phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa, con người, nhận thức của Đảng ta về văn hóa, xã hội, con người ngày càng toàn diện, sâu sắc hơn. Đặc biệt, Đại hội XIII của Đảng đã xác định những quan điểm, chủ trương mới, sâu sắc và toàn diện, đột phá về phát triển văn hóa, con người và nguồn nhân lực. Đây là đường hướng quan trọng để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vững bước đi lên, lập những thành tựu mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong thời đại mới.

Phần 2 của chuyên đề tập trung phân tích sâu những giá trị văn hóa, con người Thái Bình và việc thực hiện các giải pháp trọng tâm nhằm phát huy giá trị văn hóa, con người, góp phần phát triển Thái Bình nhanh, bền vững. Quá trình xây dựng và phát triển của mảnh đất và con người Thái Bình đã tạo lập, hình thành nên những giá trị truyền thống, trở thành nét tiêu biểu trong văn hóa, con người Thái Bình đó là: tinh thần yêu nước, cách mạng, đoàn kết, khoan dung; ý chí kiên cường bất khuất; cần cù, sáng tạo, hiếu học”. Những giá trị, sức mạnh về văn hóa, con người Thái Bình ấy đã và đang được Đảng bộ tỉnh quán triệt sâu sắc, xuyên suốt qua các thời kỳ với những chủ trương, định hướng lớn được cụ thể hóa trong các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy.

Trên cơ sở phân tích bối cảnh, tình hình thế giới, trong nước và trong tỉnh, chuyên đề khẳng định: “Để phát triển Thái Bình nhanh, bền vững, thì việc phát huy các giá trị văn hóa, sức mạnh con người Thái Bình, làm cho các giá trị đó mãi là hành trang, là cội rễ, động lực và trở thành sức mạnh nội sinh của sự phát triển là đòi hỏi khách quan, yêu cầu cấp thiết hiện nay”. Từ đó đưa ra 5 giải pháp trọng tâm: khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu quê hương, đất nước của con người Thái Bình; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết gắn bó cộng đồng trong nhân dân; phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xây dựng môi trường và đời sống văn hóa phong phú, đa dạng, văn minh, lành mạnh, hội nhập, phát triển bền vững; xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Thái Bình mới, gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa giá trị truyền thống và giá trị hiện đại; đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, quảng bá, giáo dục, phát huy các giá trị văn hóa, sức mạnh con người Thái Bình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cùng với các giải pháp là xác định trách nhiệm của các ngành, các giới để triển khai hiệu quả các giải pháp trên.

Thông qua hội nghị nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững các nội dung cơ bản của chuyên đề năm 2023, tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng về phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam; những giá trị văn hóa, con người Thái Bình trong quá trình phát triển. Khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa, văn hiến, lịch sử cách mạng của quê hương Thái Bình, ý chí, nghị lực của người Thái Bình. Từ đó cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phát huy các giá trị văn hóa, con người để hiện thực hóa khát vọng phát triển Thái Bình thành tỉnh phồn vinh, hạnh phúc.

Một số hình ảnh tại các điểm cầu:

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Thái Bình.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.  

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh. 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh. 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu thành phố Thái Bình.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Thái Thụy.Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Quỳnh Phụ.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Hưng Hà.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Kiến Xương.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Tiền Hải.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh. 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vũ Thư.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Đông Hưng.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu xã Đông La (Đông Hưng).

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu xã Tây Phong (Tiền Hải).

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu xã Nguyên Xá (Vũ Thư).


Tags: Thái Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết