Logo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quán triệt, triển khai chuyên đề học tập và làm theo gương Bác năm 2023

UBND tỉnh vừa có công văn gửi các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Phú Yên phát triển toàn diện” (gọi tắt là Chuyên đề năm 2023).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương phối hợp với cấp ủy tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện tốt Chuyên đề năm 2023; tiếp tục triển khai Kế hoạch 36-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chương trình hành động 15-CTr/TU của Tỉnh ủy về xây dựng con người Phú Yên phát triển toàn diện giai đoạn 2021-2025 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương đưa nội dung Chuyên đề năm 2023 vào kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm nay và các chương trình, kế hoạch về xây dựng văn hóa, con người Phú Yên của cơ quan, đơn vị, địa phương; vào trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng, sinh hoạt chuyên đề của chi bộ, hội đoàn thể và trong buổi chào cờ Tổ quốc gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhất là người đứng đầu phải gương mẫu đưa nội dung thực hiện Chuyên đề năm 2023 vào xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Sở VH-TT-DL đẩy mạnh tuyên truyền, tập trung vào các nội dung về xây dựng con người Phú Yên có nhân cách tốt, đạo đức trong sáng, lối sống giản dị, ý thức trách nhiệm công dân từ trong gia đình, nhà trường và xã hội; tiếp tục hướng dẫn xây dựng hương ước, quy ước tại cộng đồng các khu dân cư, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, nghiên cứu, kiến nghị, đề xuất bổ sung, sửa đổi những cơ chế, chính sách phù hợp với việc xây dựng văn hóa, con người Phú Yên phát triển toàn diện phù hợp trong giai đoạn hiện nay.

Sở TT-TT phối hợp, hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về những nội dung cơ bản của Chuyên đề năm 2023 đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên tăng cường thời lượng phát sóng, tin, bài; nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục về những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chuyên đề năm 2023…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết