A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên làm việc thứ hai Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng ngày 14/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029 tiếp tục phiên làm việc thứ hai.

Các đại biểu dự đại hội.

Các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo ủy ban MTTQ một số tỉnh bạn; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố; đại diện các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng; đại diện chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh cùng 250 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho các giai cấp, các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo, các vị nhân sĩ trí thức, các doanh nhân trong tỉnh dự Đại hội.

Các đại biểu dự đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định: Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029 là sự kiện chính trị quan trọng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, của khối đại đoàn kết toàn dân, là kết quả của quá trình chuẩn bị nghiêm túc và tiến hành đại hội từ cấp cơ sở; cùng với các phong trào thi đua chào mừng Đại hội được phát động và triển khai sôi nổi, rộng khắp đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hệ thống chính trị, từ các khu dân cư và trong các tầng lớp nhân dân hướng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và mỗi địa phương.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại đại hội.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVIII. Trong đó khẳng định nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, làm tốt vai trò nòng cốt trong công tác tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh được củng cố và tăng cường. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được triển khai sâu rộng, ngày càng đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả. Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, triển  khai thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thông qua đó vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh với nhiều mô hình, cách làm hay, phù hợp. Toàn tỉnh xây dựng, củng cố, duy trì hoạt động 2.117 mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở các thôn, xóm, tổ dân phố, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường; 2.914 mô hình dòng họ không ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội và 299 mô hình “Xứ họ đạo không tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội”; xây dựng và duy trì hoạt động 751 mô hình “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường”; 2.064 tổ tự quản môi trường...

Nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp đã vận động trên 45,7 tỷ đồng vào quỹ "Vì người nghèo”, trên 100 tỷ đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 1.047 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, xây dựng hàng chục công trình phúc lợi và giúp đỡ trên 11 nghìn lượt người nghèo tư liệu sản xuất, khám chữa bệnh, hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo được tặng quà tết hàng năm. Ủy ban MTTQ các cấp đã vận động bằng tiền trên 43 tỷ đồng và bằng hiện vật quy ra tiền trên 16 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; vận động kinh phí và hiện vật tổng trị giá 18,9 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai.

Công tác mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp quan trọng vào thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, MTTQ với nhân dân ngày càng gắn bó, mật thiết. Vị trí vai trò của MTTQ các cấp từng bước được khẳng định, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, tăng cường và phát huy. Tổ chức và đội ngũ cán bộ mặt trận nâng cao đạo đức cách mạng; nội dung phương thức hoạt động không ngừng được đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Các đại biểu dự đại hội.

(Tin tiếp tục cập nhật)


Tags: chính trị
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết