Logo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương phối hợp thực hiện quyết liệt, đạt hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh và xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP hàng năm, giai đoạn đối với các sản phẩm tiềm năng đạt 4 sao và 5 sao theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, có lợi thế của mỗi địa phương và phát triển dịch vụ du lịch ở nông thôn. Đồng thời phối hợp với Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan lồng ghép tổ chức hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; tham gia các hội chợ OCOP trong và ngoài tỉnh để quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Phối hợp với Sở TT&TT triển khai các giải pháp tăng cường chuyển đổi số Chương trình OCOP; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, giám sát và quản lý sản phẩm OCOP; xây dựng tài liệu hướng dẫn, chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân, các thành phần kinh tế biết lợi ích và tự nguyện tham gia.

Sở KH&CN hỗ trợ các tổ chức kinh tế thiết kế sản phẩm; đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, chuyển đổi số trong phát triển sản xuất sản phẩm thuộc Chương trình OCOP; tập huấn về sở hữu trí tuệ, nhãn mác, bao bì, hướng dẫn áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong Chương trình OCOP; triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm OCOP; hỗ trợ các địa phương và các tổ chức kinh tế phát triển, đăng ký xác lập, bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến các sản phẩm OCOP, tư vấn định hướng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tùy điều kiện, đặc điểm cụ thể của địa phương để chỉ đạo xây dựng, phê duyệt và triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP cấp huyện theo hướng trọng tâm, trọng điểm, trong đó ưu tiên phát triển các nhóm ngành hàng chủ lực, có lợi thế của địa phương và phát triển du lịch, dịch vụ ở nông thôn; củng cố, kiện toàn hệ thống quản lý, điều hành thực hiện chương trình như: ban chỉ đạo, hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, tổ giúp việc, ban hành quy chế hoạt động…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết