Nghệ An đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương
Nghệ An vừa tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của tỉnh nhà tới người tiêu dùng.
Chiều 20/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh tại Siêu thị Go!Vinh lần thứ 4 - năm 2025; livestream quảng bá sản phẩm.
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; Sở Công Thương; Sở Nông nghiệp và Môi trường; Liên minh Hợp tác xã Nghệ An; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Tập đoàn Central Retail; Siêu thị Go!Vinh và hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh.
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình Giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2025
Phát biểu khai mạc tại chương trình, ông Cao Nguyên Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận (chỉ xếp sau TP. Hà Nội). Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có gần 730 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên với 438 chủ thể, trong đó có 2 sản phẩm đạt 5 sao, 45 sản phẩm đạt 4 sao.
Ông Cao Nguyên Hùng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc chương trình
Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 40 đơn vị với hơn 250 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng có thương hiệu và chất lượng từ các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh. Đây là dịp để Nghệ An giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh nhà tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị, đặc biệt là Siêu thị Go!Vinh. Từ đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà phân phối kết nối cung - cầu nhằm tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức Livestream quảng bá sản phẩm Nghệ An tại siêu thị Go!Vinh. Đây là một dấu mốc quan trọng trong việc xây dựng và lan toả thương hiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng thông qua hình thức truyền thông hiện đại và bắt kịp xu thế.
Trong lần tổ chức này, đã có 40 đơn vị OCOP tiêu biểu, uy tín với hơn 250 mẫu sản phẩm, được kỳ vọng sẽ là nơi đưa sản phẩm OCOP tiếp cận sâu tới thị trường
Việc livestream quảng bá sản phẩm trên các nền tảng số có uy tín, có số lượng người theo dõi cao như: kênh youtube, tiktok, fanpage,... giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận sâu tới thị trường, đặc biệt là tới khách hàng qua các kênh Online. Qua đó kỳ vọng rằng, sản phẩm OCOP sẽ không chỉ tạo dựng được thương hiệu mạnh mẽ trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế, góp phần nâng cao giá trị và vị thế của nông sản Nghệ An.
Đây là lần thứ 4 các sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An được tiếp cận cơ hội trưng bày, giới thiệu tại Siêu thị Go!Vinh. Chương trình được diễn ra từ ngày 20/6/2025 đến ngày 22/06/2025.
Một số hình ảnh mà phóng viên ghi nhận tại sự kiện:
Đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp tham quan các gian hàng tại Siêu thị Go!Vinh
Nhiều sản phẩm OCOP nổi tiếng của Nghệ An đã được trưng bày và giới thiệu đến đông đảo người dân
Võng gai – sản phẩm truyền thống của đồng bào Thổ ở Giai Xuân ( huyện Tân Kỳ)
Đặc sản nước mắm Vạn Phần - một sản phẩm OCOP Diễn Châu (Nghệ An) tham gia trưng bày
Các gian hàng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng
Hiện nhiều sản phẩm OCOP đã được bày bán ở siêu thị Go!Vinh
Nghệ An sẽ đưa sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh nhà đến với đông đảo người tiêu dùng, thông qua các hệ thống các Trung tâm Thương mại và Siêu thị trong những thời gian tiếp theo.