Logo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

Thông báo của Ban Tổ chức Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.

I. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA

Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029; nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các trường và học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP Hà Nội cũng như trên toàn quốc.

Được sự cho phép của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ tổ chức Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.

II. ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG VÀ TÍNH CHẤT GIẢI

Điều 1. Đối tượng và điều kiện tham gia giải

1. Đối tượng:

1.1. Sinh viên, học sinh hệ chính quy tập trung dài hạn đang học tập trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học (gọi là đối tượng B).

1.2. Sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học có đẳng cấp I, kiện tướng quốc gia, đạt huy chương ở các giải nằm trong hệ thống giải của Liên đoàn cầu lông quốc tế và Liên đoàn cầu lông Việt Nam, Giải sinh viên toàn quốc từ năm 2020 trở lại đây thi đấu giải nâng cao (gọi là đối tượng A).

1.3. Cán bộ, giảng viên và giáo viên đang làm việc trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học và có bảng lương từ 6 tháng trở lên.

1.4. Các vận động viên quốc tế theo đúng quy định tại khoản 1.1, khoản 1.2 và khoản 1.3 điều này đang giảng dạy và học tập tại các đơn vị do Ban tổ chức mời theo thư mời đích danh.

2. Điều kiện tham dự giải:

2.1. Các đối tượng được quy định ở Điều 1 có đạo đức từ loại khá và học lực từ trung bình trở lên, có đủ sức khỏe đảm bảo thi đấu (được cơ quan y tế xác nhận), thường xuyên tập luyện môn cầu lông và có độ tuổi từ 26 tuổi trở xuống đối với hệ học sinh và 45 tuổi trở xuống đối với hệ cán bộ, giảng viên và giáo viên.

Điều 2. Nội dung thi đấu:

1. Đối tượng B: Thi đấu 03 nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ

- Nhóm 1: Từ 18 tuổi trở xuống (năm sinh 2007 trở xuống)

- Nhóm 2: Từ 19 - 26 tuổi (năm sinh 2006 - 1999)

2. Đối tượng A: Thi đấu 05 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

3. Hệ cán bộ, giáo viên và giảng viên lứa tuổi 70+: Thi đấu 02 nội dung: Đôi nam và đôi nam nữ (trong đó có ít nhất 01 VĐV từ 27 tuổi trở lên).

Điều 3. Luật, thể thức thi đấu:

1. Luật:

- Áp dụng hệ thống tính điểm mới của Liên đoàn cầu lông Thế giới

- Sử dụng quả cầu lông Bubadu

2. Thể thức thi đấu:

- Chọn hạt giống: Căn cứ vào thành tích thi đấu của Giải lần thứ X năm 2023 để chọn hạt giống. Nếu có sự thay đổi vận động viên ở các đôi hoặc các đơn vị tham gia thì sẽ mất quyền ưu tiên trong việc xác định hạt giống.

- Tùy theo số lượng VĐV tham dự ở mỗi nội dung Ban Tổ chức sẽ quyết định thi đấu thể thức cho phù hợp.

- Trường hợp thi đấu vòng tròn nếu các đơn vị có cùng số điểm sẽ căn cứ trên hiệu số trận thắng trận thua và tỷ số bàn thắng bàn thua và thắng đối kháng.

- Quyết định của Ban Tổ chức sẽ là quyết định cuối cùng.

II. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

- Thời gian: Từ ngày 6/10/2024 đến 8/10/2024

- Địa điểm: Nhà Thi đấu Cầu Giấy (35 phố Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội).

VI. NGUYÊN TẮC ĐĂNG KÝ THI ĐẤU VÀ THỦ TỤC

1. Thủ tục đăng ký

- Danh sách đăng ký do lãnh đạo đơn vị ký tên đóng dấu, xác nhận đủ sức khỏe thi đấu môn cầu lông của y tế trường hoặc cơ quan y tế có thẩm quyền.

- Vận động viên phải có thẻ học sinh, sinh viên và bảng pho to mã số sinh viên do lãnh đạo nhà trường ký và đóng dấu.

- Cán bộ, giảng viên và giáo viên phải có bảng lương từ 6 tháng trở lên hoặc hợp đồng lao động tương đương hoặc sổ bảo hiểm xã hội.

- Trang phục: Các vận động viên mặc trang phục thi đấu theo quy định chuyên môn của Luật cầu lông hiện hành và in tên đơn vị, trường phía sau áo (quy định về in như sau: tên đơn vị chiều cao 5cm, tên VĐV chiều cao 6 - 10cm) phải mặc đồng phục thi đấu ở tất cả nội dung thi đấu đôi.

- Khi trình diễn khai mạc và bế mạc giải mặc đồng phục toàn đoàn.

- Ban Tổ chức có quyền từ hoãn đến không tổ chức các trận đấu mà vận động viên không mặc trang phục đúng theo quy định.

2. Đăng ký thi đấu: danh sách vận động viên (theo mẫu):

- Nơi nhận: 01 bản danh sách đăng ký có xác nhận theo quy định và 01 ảnh 3x4 của các vđv và HLV qua email tới địa chỉ: giaicaulongbaotuoitrethudo2024@gmail.com

- Danh sách đăng ký theo mẫu tải từ trang web: tuoitrethudo.vn

- Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 16/9/2024 đến 02/10/2024

* Hạn đăng ký cuối cùng trước 16 giờ 00 ngày 02/10/2024

* Ban Tổ chức sẽ không chấp thuận cho thi đấu đối với các trường hợp cụ thể như sau:

- Với những đoàn gửi đăng ký muộn hơn thời gian quy định trên.

- Với các vđv không có thẻ thi đấu hoặc không có thẻ học sinh, sinh viên hoặc giấy xác nhận của nhà trường đối với đối tượng A và đối tượng B.

- Với các cán bộ, giảng viên và giáo viên không có Giấy xác nhận bảng lương từ 6 tháng trở lên hoặc hợp đồng lao động hoặc sổ bảo hiểm xã hội.

* Trong một số trường hợp đối tượng là học sinh PTTH, giấy CMND có thể được xem xét làm căn cứ cho việc xác định nhóm tuổi. Học sinh đã thi tốt nghiệp hệ PTTH phải tham gia ở nhóm 19-26 tuổi.

* Mỗi đơn vị thi đấu được cử: 01 trưởng đoàn, 02 huấn luyện viên, 01 cán bộ y tế (nếu có), và không quá 02 đôi trong cùng một nội dung thi đấu. Mỗi vận động viên chỉ được tham dự thi đấu 01 nội dung và cho 01 cơ sở, đơn vị trong suốt quá trình diễn ra Giải.

* Họp Trưởng đoàn, huấn luyện viên vào hồi 13h00 ngày 4/10/2024 tại tầng 4 Thành đoàn Hà Nội; địa chỉ: 14 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VII. KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT

1. Khen thưởng:

- Ban Tổ chức sẽ trao huy chương vàng, bạc, đồng, tiền mặt, hiện vật, giấy chứng nhận đạt thành tích cho các vận động viên đạt giải nhất, nhì, đồng giải ba ở các nội dung thi đấu.

- Ban Tổ chức sẽ trao cúp cho giải nhất các nội dung thi đấu.

- Ban Tổ chức sẽ trao cờ và tiền mặt cho đơn vị giải Nhất, Nhì và Ba toàn đoàn.

- Tính điểm toàn đoàn dựa trên tổng số huy chương đơn vị giành được. Huy chương Vàng 10 điểm, huy chương Bạc 5 điểm, huy chương Đồng 3 điểm.

- Trường hợp điểm toàn đoàn của các đơn vị bằng nhau sẽ tính theo thứ tự tổng sắp huy chương theo thứ tự Vàng, Bạc, Đồng. nếu vẫn bằng nhau thì xét đơn vị nào tham dự nhiều nội dung thi đấu hơn.

- Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm, kỉ niệm chương, hoa cho các nhà tài trợ.

2. Kỷ luật:

1. Ban Tổ chức sẽ áp dụng các hình thức kỷ luật từ nhắc nhở cảnh cáo đến truất quyền chỉ đạo đối với trưởng đoàn, huấn luyện viên, truất quyền thi đấu đối với vận động viên và gửi thông báo về đơn vị quản lý đối với các trường hợp vi phạm điều lệ và quy định của ban tổ chức giải.

2. Phạt tiền 500.000 đồng/nội dung thi đấu nếu đã đăng ký thi đấu mà bỏ cuộc không có lý do.

3. Kết luận của Ban Tổ chức là kết luận cuối cùng. Trong quá trình tổ chức giải nếu có sự chỉnh sửa, bổ sung điều lệ, lịch thi đấu… chỉ có Ban Tổ chức là đơn vị có quyền quyết định và thông báo đến các đơn vị tham dự giải với thời gian sớm nhất.

VIII. KHIẾU NẠI

- Mọi trường hợp khiếu nại phải bằng văn bản có chữ ký của trưởng đoàn, huấn luyện viên gửi lên Ban Tổ chức chậm nhất là 10 phút sau khi trận đấu kết thúc và nộp lệ phí là 1.000.000 đồng. Tùy theo từng trường hợp Ban Tổ chức sẽ giải quyết tại chỗ hoặc sẽ giải quyết sau khi xác minh và thông báo tới các đơn vị trong thời gian sớm nhất.

- Các đơn vị khiếu nại đúng sẽ được hoàn trả số tiền đã nộp.

- Các đơn vị khiếu nại sai thì số tiền trên sẽ được xung vào chi phí tổ chức.

IX. KINH PHÍ

- Báo Tuổi trẻ Thủ đô chịu trách nhiệm chi toàn bộ kinh phí tổ chức giải.

- Công ty Bubadu tài trợ hiện vật giải thưởng.

- Hãng cầu lông Bubadu hỗ trợ cầu thi đấu cho giải.

- Các đơn vị tham dự giải tự túc toàn bộ kinh phí tập luyện, ăn nghỉ, đi lại cho các vận động viên của đơn vị mình trong suốt quá trình tham dự Giải.

XI. MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC

* Các đơn vị không được đăng ký các vận động viên đang bị kỷ luật.

* Những vấn đề phát sinh Ban Tổ chức sẽ thông báo tại cuộc họp chuyên môn hoặc trong quá trình thi đấu với các trưởng đoàn, huấn luyện viên.

* Ban tổ chức rất mong các đơn vị tạo điều kiện và cho phép đội tuyển tập huấn để tham dự Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.

Những vấn đề chưa rõ xin liên hệ Ban Tổ chức:

+ Đ/c Bùi Kim Hà: 0984818899 Email: hnbmt.gs@gmail.com

+ Đ/c Nguyễn Đăng Kiên: 0911111343

+ Đ/c Phạm Anh Tuấn: 0913521512

Điều lệ, Kế hoạch và mẫu đăng ký thi đấu tải xuống tại đây

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết