Logo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lạng Sơn: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

Công ty TNHH VIETNAM Beauty and Spa và Hộ kinh doanh M.C Beauty and Spa vừa bị Quản lý thị trường Lạng Sơn xử phạt vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Ngày 31/7, thông tin từ Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn, Đội Quản lý thị trường số vừa ban hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử đối với 2 cơ sở kinh doanh thu nộp ngân sách nhà nước 37.500.000 đồng.

Hai cơ sở kinh doanh có dấu hiệu vi phạm “Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng hoặc ứng dụng bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ đến người tiêu dùng”.

Lạng Sơn: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra tại hộ kinh doanh (Ảnh: QLTTLS)

Cụ thể, ngày 23/7/2024, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh M.C Beauty and Spa do bà V.T.L.A là chủ hộ. Qua kiểm tra, bà V.T.L.A thừa nhận đang sử dụng website có tên miền https://thammyvienminhchau.com/ để phục vụ hoạt động bán hàng trực tuyến nhưng không thực hiện thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Hộ kinh doanh M.C Beauty and Spa bị xử phạt số tiền 12.500.000 đồng.

Tiếp đến, ngày 24/7/2024, qua công tác rà soát tiếp tục phát hiện Chi nhánh Lạng Sơn - Công ty TNHH VIETNAM Beauty and Spa do bà Đ.T.V là Giám đốc đang sử dụng website có tên miền https://thammytrangvan.vn/ có chức năng bán hàng trực tuyến nhưng không thực hiện thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Chi nhánh Lạng Sơn - Công ty TNHH VIETNAM Beauty and Spa bị xử phạt số tiền 25.000.000 đồng.

Trong thời gian tới, bên cạnh công tác kiểm tra xử lý, Đội Quản lý thị trường số 6 tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực Thương mại điện tử đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn, mua bán hàng hóa, sử dụng dịch vụ trên không gian mạng nhằm ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...