Logo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

OCOPEX 2025 mở rộng kênh tiêu thụ nông sản trên nền tảng số

Ngày 25/7, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Chương trình “Top Nông sản - Nông sản về phố”.

Buổi họp báo được tổ chức nhằm giới thiệu chương trình, công bố những thông tin chính thức về mục tiêu, nội dung, thời gian và quy mô sự kiện đến các cơ quan truyền thông, báo chí và đối tác liên quan.

Chương trình "Top Nông sản - Nông sản về phố" được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu - VIETNAM OCOPEX 2025 nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt Nam trên nền tảng số và mở rộng cơ hội xuất khẩu, sẽ diễn ra vào ngày 01/8/2025 với hai phiên livestream liên tiếp.

Phiên Daily Livestream được tổ chức từ 11h30 đến 12h30 tại Sân Đoan Môn, Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Tiếp đó, từ 14h00 đến 20h00 cùng ngày, chương trình Mega Livestream sẽ diễn ra tại số 20 Võ Chí Công, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội và được phát trực tiếp trên TikTok cùng các nền tảng mạng xã hội khác.

Buổi họp báo Chương trình “Top Nông sản - Nông sản về phố”

Buổi họp báo Chương trình “Top Nông sản - Nông sản về phố”

Đây không chỉ là chương trình bán hàng đơn thuần, mà còn là một hoạt động xúc tiến thương mại điện tử bài bản, chính thống, hướng đến cả thị trường trong nước và quốc tế. Theo ông Huỳnh Văn Nam, Giám đốc Công ty Jin Pro Network, chương trình sẽ góp phần nâng cao nhận thức về giá trị nông sản Việt trong thời đại số, đồng thời tôn vinh các sáng kiến truyền thông hiện đại trong lĩnh vực nông nghiệp.

Mỗi tỉnh, thành sẽ cử một Đại sứ nông sản, kết hợp với một KOL/KOC có ít nhất 500.000 người theo dõi để sản xuất video giới thiệu đặc sản địa phương. Các video sẽ tập trung vào câu chuyện truyền cảm hứng từ người sản xuất, quá trình chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản, và được lan tỏa qua chuỗi nội dung mang tên “Top Nông sản - Nông sản về phố”.

Đặc biệt, trong sự kiện Mega Livestream, sẽ diễn ra cuộc thi bán hàng trực tiếp giữa các Đại sứ nông sản của 34 tỉnh, thành phố. Họ sẽ thi đấu livestream, truyền thông và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng, kết nối sản phẩm địa phương với nhu cầu thực tế. Phiên livestream này được kỳ vọng sẽ trở thành cú huých truyền thông, tăng độ phủ cho sản phẩm OCOP, tạo tiền đề để phát triển các mô hình thương mại điện tử nông sản bền vững.

Bên cạnh đó, chương trình còn bao gồm các hoạt động đào tạo chuyển đổi số đa nền tảng, trang bị cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kỹ năng truyền thông hiện đại và bán hàng trực tuyến. Đây là giải pháp cấp thiết giúp nâng cao năng lực số cho khu vực sản xuất nông nghiệp, đặc biệt tại các địa phương đang gặp khó khăn trong tiếp cận thị trường.

Không chỉ dừng ở khía cạnh kinh tế, sự kiện còn mang đậm tính nhân văn khi cam kết trích 5% hoa hồng tiếp thị liên kết từ các đơn hàng thành công để đóng góp vào Quỹ “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Qua đó, hoạt động xúc tiến thương mại gắn kết chặt chẽ với trách nhiệm cộng đồng và phát triển bền vững.

Với cách tiếp cận sáng tạo, kết hợp giữa truyền thống và công nghệ số, “VIETNAM OCOPEX 2025” được kỳ vọng không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm OCOP chất lượng, mà còn là bước chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình số hóa thương mại nông sản Việt Nam. Đây cũng là mô hình mẫu mực cho các hoạt động xúc tiến thương mại địa phương ứng dụng nền tảng thương mại điện tử.

Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu - VIETNAM OCOPEX 2025 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Công ty Cổ phần Truyền thông & Giải trí Jin Pro Network tổ chức, quy tụ khoảng 300 gian hàng, trong đó riêng khu gian hàng của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam có khoảng 50 gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành phố.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...