Logo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025

Nhằm đáp ứng điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương, tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh mức học phí cho phù hợp với khả năng chi trả của người dân.

Mức thu học phí mới sẽ được áp dụng đối với trẻ em mầm non và học sinh phổ thông đang theo học tại các cơ sở giáo dục công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên

Mức thu học phí mới sẽ được áp dụng đối với trẻ em mầm non và học sinh phổ thông đang theo học tại các cơ sở giáo dục công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 1824/QĐ-UBND, quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập từ năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh.

Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo sự cân đối giữa nhu cầu phát triển giáo dục và khả năng chi trả của người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng dạy và học tại các trường học công lập.

Theo đó, mức thu học phí mới sẽ được áp dụng đối với trẻ em mầm non và học sinh phổ thông đang theo học tại các cơ sở giáo dục công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên, bao gồm các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Mức thu học phí sẽ được phân hóa theo từng khu vực

Mức thu học phí sẽ được phân hóa theo từng khu vực

Mức thu học phí sẽ được phân hóa theo từng khu vực: thành thị, nông thôn và miền núi, nhằm đảm bảo tính công bằng và phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Khu vực thành thị: Bao gồm các phường thuộc thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An và thị xã Điện Bàn; các tổ dân phố thuộc thị trấn của các huyện đồng bằng.

Khu vực nông thôn: Bao gồm các xã thuộc thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn và các huyện đồng bằng; các tổ dân phố thuộc thị trấn của các huyện miền núi.

Khu vực miền núi, bãi ngang ven biển và hải đảo: Bao gồm các thôn, xã miền núi; xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, xã đảo.

Bên cạnh việc điều chỉnh mức học phí, tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành chính sách cấp bù học phí nhằm hỗ trợ các đối tượng học sinh khó khăn.

Kinh phí cấp bù được phân bổ rõ ràng trong dự toán ngân sách hàng năm và được quản lý, sử dụng theo quy định của Nhà nước.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết