Logo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung sức đưa hàng Việt đến với người lao động

Thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức các chương trình giới thiệu, bán các mặt hàng Việt Nam; đồng thời thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn”, có 48 doanh nghiệp tham gia với 72 gian hàng cung cấp các mặt hàng Việt Nam chất lượng như: Hàng dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm khô, một số đặc sản của Hà Nội và các vùng, miền… để phục vụ nhu cầu mua sắm của đoàn viên, người lao động của Thủ đô, mức giảm giá bán của mỗi sản phẩm từ 10% đến 50%.

Chung sức đưa hàng Việt đến với người lao động
Đoàn viên, người lao động mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023 do Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức. Ảnh: Mai Quý

Là một trong hàng ngàn đoàn viên, người lao động tham gia mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn” do LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức, chị Nguyễn Thùy Linh - Công nhân Công ty Môi trường đô thị Gia Lâm vui mừng chia sẻ: “Tham gia chương trình, chúng tôi được tìm hiểu, mua sắm những mặt hàng Việt Nam chất lượng, giá ưu đãi. Chúng tôi còn được tặng phiếu mua hàng giảm giá, phiếu mua hàng 0 đồng, qua đó, đã giúp tiết kiệm chi phí để trang trải những khoản khác. Đặc biệt, khi tham gia mua sắm ở các gian hàng, tôi có cơ hội tìm hiểu nhiều sản phẩm hàng Việt Nam thiết thực cho gia đình và chắc chắn tôi sẽ ưu tiên lựa chọn các mặt hàng này để mua sắm trong những lần sau”.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức có hiệu quả các “Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình”, “Gian hàng giảm giá”, “Hội chợ hàng Việt”, “Chợ lưu động”, “Siêu thị Công đoàn”, “Chợ Tết Công đoàn”, các chuyến xe hàng Việt… với hàng hóa là thương hiệu Việt, các sản phẩm OCOP tới các khu đông công nhân lao động sinh sống… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam của đoàn viên Công đoàn.

Theo LĐLĐ thành phố Hà Nội, thời gian qua, các cấp Công đoàn cũng đã thực hiện hiệu quả chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, chủ động đàm phán, ký kết với các đối tác, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp trong nước với giá ưu đãi. Trong năm 2022, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tìm kiếm đối tác mới để triển khai 152 chương trình ký kết, tạo điều kiện để trên 140.000 đoàn viên, người lao động được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi.

Cạnh đó, các cấp Công đoàn Thủ đô đã gắn việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các phong trào thi đua yêu nước của tổ chức Công đoàn nhằm vận động đoàn viên, người lao động thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động để tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá cả hợp lý, góp phần nâng cao sức cạnh tranh và uy tín của sản phẩm Việt Nam trên thị trường; khuyến khích đoàn viên, người lao động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong hệ thống Công đoàn ưu tiên sử dụng nguyên, vật liệu, các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam

Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị triển khai chuyên đề, tập huấn, giao ban, sinh hoạt chuyên đề về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tổ chức truyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tuyên truyền về quyền lợi người tiêu dùng và Luật Bảo vệ người tiêu dùng… để hình thành thói quen tiêu dùng, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người dân trong ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết