|
  • :
  • :

Đưa hàng Việt về nông thôn

Hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm gần đây, việc đưa hàng Việt về nông thôn đã được các sở, ngành địa phương quan tâm. Hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trong nước đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh (SXKD) mà còn giúp người tiêu dùng nông thôn được tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng cao, có giá thành hợp lý.

CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt của người dân. Người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa ngày càng được tiếp cận đa dạng chủng loại hàng hóa sản xuất trong nước, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm, giá thành hợp lý.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 141 chợ, 8 siêu thị, 1 trung tâm thương mại, trong đó hơn 85% hàng hóa thiết yếu có xuất xứ trong nước. So với những năm trước, độ phủ sóng của hàng Việt tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh ngày càng được mở rộng. Các khu chợ, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng tạp hóa... bày bán đa dạng các mặt hàng có nguồn gốc Việt Nam, phục vụ đủ nhu cầu mua sắm của người dân.

Tích cực hưởng ứng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, hàng năm, siêu thị Co.opmart Quảng Bình đã triển khai nhiều chuyến bán hàng lưu động để phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh. Những mặt hàng mang đi phục vụ bà con chủ yếu là hàng hóa thiết yếu, hóa mỹ phẩm, gia dụng… Tất cả đều là hàng hóa trong nước sản xuất với mức giảm giá bán hấp dẫn từ 5-30% cùng nhiều quà tặng kèm theo.

Siêu thị Co.opmart Quảng Bình thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Siêu thị Co.opmart Quảng Bình thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Giám đốc siêu thị Lương Thị Kiều Lan Chi cho biết: “Chúng tôi tham gia chương trình không vì doanh số bán hàng, lợi nhuận mà muốn nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người dân để xây dựng mạng lưới phân phối, phát triển thị phần tại khu vực nông thôn. Đặc biệt, các chuyến hàng lưu động về nông thôn nhằm để khẳng định vai trò của Co.opmart Quảng Bình trong bình ổn thị trường, an sinh xã hội, qua đó nâng cao vị thế, uy tín của DN cũng như đóng góp cho CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến, xã Võ Ninh (Quảng Ninh) cho biết: “Những chuyến bán hàng lưu động của siêu thị là cơ hội để chúng tôi được mua sắm các mặt hàng có thương hiệu với mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá cả hợp lý mà không phải đi xa. Tôi đã lựa chọn được nhiều sản phẩm, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của gia đình. Mong rằng siêu thị sẽ có nhiều chuyến hàng lưu động hơn nữa về các vùng quê để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vùng nông thôn như chúng tôi”.

Để hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng, năm 2024, trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương đã phối hợp tổ chức nhiều hội chợ với sự tham gia của hàng trăm DN, hợp tác xã, cơ sở SXKD trong và ngoài tỉnh tham gia. Điển hình như hội chợ Công thương khu vực Bắc Trung bộ-Quảng Bình 2024, hội chợ Xuân Quảng Bình năm 2024… Tại các hội chợ, các sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Việt được bày bán bắt mắt, thông tin sản phẩm đầy đủ, phong phú, đa dạng, chất lượng sản phẩm tốt, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương Nguyễn Ngọc Hải cho biết: Hưởng ứng tích cực CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng năm sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức từ 3-5 hội chợ đưa hàng Việt về miền núi, nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Thông qua các hội chợ đã tạo điều kiện cho các DN, hợp tác xã, cơ sở SXKD trưng bày, bán các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam đến người dân bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp, góp phần ổn định thị trường nội địa.

Thời gian tới, sở sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ thương mại lồng ghép các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn nhằm tạo điều kiện cho các DN quảng bá hình ảnh, uy tín thương hiệu Việt, xây dựng, mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt. Đồng thời, giúp người dân tiếp cận được với hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, bảo đảm lợi ích, nhu cầu mua sắm an toàn cho người dân.
T.Hoa
Nguồn: http://www.baoquangbinh.vn/kinh-te/202412/dua-hang-viet-ve-nong-thon-2222742/
Tin liên quan
Chưa có thông tin