Anh Đỗ Đăng Khoa, Giám đốc Thảo Minh, cho biết công ty là mô hình DN tái khởi nghiệp. "Chúng tôi là công ty gia đình, thành lập năm 2005, chuyên về hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm thân thiện môi trường. Năm 2012, tôi kế nghiệp, bắt đầu làm mới lại thương hiệu, đưa các sản phẩm gia đình đã được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao vươn ra thế giới" - anh Khoa nhớ lại.
Theo anh Khoa, đa số dự án khởi nghiệp khác chỉ dùng xơ mướp để làm bông tắm và miếng rửa chén còn dự án của anh đã tạo được nhiều sản phẩm liên quan. Trong đó, nổi bật là dòng sản phẩm dành cho thú cưng được xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc.
Thảo Minh đồng thời trở thành công ty chuyên gia công các sản phẩm đồ chơi thú cưng cho đối tác ở 2 thị trường này. Sản phẩm thương hiệu Mr Mướp còn được xuất hiện trên kệ hàng của siêu thị AEON với giá bán không hề rẻ.
"Mướp là loại cây dễ trồng, doanh thu khoảng 150 triệu đồng/ha (lợi nhuận khoảng 70%) trong thời gian 6 tháng, được nhiều nông dân chọn lựa vì thu nhập ổn định, không bấp bênh như những loại rau quả khác. Công ty đang phát triển thêm vùng nguyên liệu tại Tây Nguyên, nơi nông dân quen trồng chanh leo nên chuyển sang trồng mướp dễ dàng" - anh Khoa tiết lộ.