Logo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm được bạn hàng mới từ Hàn Quốc

Thông qua tuần lễ giao thương trực tuyến, 30 doanh nghiệp Việt Nam đã giao thương 1:1 với 17 nhà sản xuất công nghiệp cơ bản của Hàn Quốc.

Tuần lễ giao thương trực tuyến bắt đầu diễn ra từ ngày 4/7 do Cơ quan Xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam (KOTRA Hanoi) tổ chức.

Tại sự kiện, các sản phẩm công nghiệp được các doanh nghiệp Hàn Quốc tập trung giới thiệu bao gồm: Máy công cụ - phụ kiện máy công cụ; robot công nghiệp; máy làm sạch trong công nghiệp; vật liệu xây dựng; hóa chất; phụ tùng ô tô; bộ phận cho xe thiết giáp; vật tư công nghiệp cho ngành đường sắt, tàu thủy… Đây là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã và đang được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc và được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.

Thông tin về quy cách chi tiết sản phẩm, giá xuất khẩu, thời gian giao hàng, thời gian làm sản phẩm mẫu, phương thức thanh toán là nội dung chính của các cuộc thảo luận. Nhiều đơn hàng nhập khẩu của Việt Nam đã được thảo luận thông qua gần 60 cuộc làm việc.

Doanh nghiệp Việt Nam tìm được bạn hàng mới từ Hàn Quốc thông qua tuần lễ giao thương trực tuyến
Doanh nghiệp Việt Nam tìm được bạn hàng mới từ Hàn Quốc thông qua tuần lễ giao thương trực tuyến

Đại diện cho Công ty TNHH Công nghệ COSMOS 1 tham gia giao thương, bà Phùng Thị Hiền - phụ trách thu mua nguyên vật liệu đầu vào, cho biết: Sự kiện đã giúp Công ty TNHH Công nghệ COSMOS 1 được tiếp cận và trao đổi với Công ty Handu Steel. Sản phẩm ống thép kéo nguội và ống thép hàn chìm do Handu sản xuất hoàn toàn có thể đáp ứng như cầu về quy cách và độ chính xác của công ty. “Chúng tôi đang đàm phán với Công ty Handu Steel để đi đến đơn hàng”, bà Phùng Thị Hiền cho hay.

Bà Trần Thị Hải Yến - Trưởng văn Phòng KOTRA Hanoi cũng thông tin: Toàn bộ 17 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp cơ bản Hàn Quốc và sản phẩm tham gia sự kiện lần này đã được KOTRA Hanoi quảng bá qua kênh online.

Tại sự kiện giao thương lần này đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm được bạn hàng mới từ Hàn Quốc để có thể chủ động hơn về nguồn cung nguyên liệu sản xuất. Một số hợp đồng nhập khẩu của Việt Nam đang được tiếp tục đàm phán”, bà Trần Thị Hải Yến thông tin thêm.

Được biết, để đáp ứng nhu cầu giao thương của doanh nghiệp hai nước, từ năm 2019 KOTRA Hanoi đã phát triển mạnh hoạt động của Trung tâm Thương mại kỹ thuật số K-STUDIO. Đây là nơi KOTRA Hanoi sản xuất các video quảng bá chi tiết và sống động về năng lực/sản phẩm của các doanh nghiệp Hàn Quốc quảng bá tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết