Thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia... vẫn được coi là điểm đến lạc quan cho sản phẩm thế mạnh của Việt Nam, đó là hàng chế biến sâu có giá trị gia tăng cao. Bởi vì ở những thị trường này, chúng ta chưa bị áp lực cạnh tranh về nguồn cung và giá bán như ở Mỹ, EU hay Trung Quốc. Bên cạnh đó, một số thị trường Đông Nam Á cũng được đánh giá là tiềm năng vì có nền kinh tế ổn định hơn, lạm phát thấp hơn cộng với lợi thế vị trí địa lý và ưu đãi thuế quan theo các hiệp định thương mại tự do (FTA). Đặc biệt, mới đây FTA Việt Nam - Israel đã chính thức ký kết và đi vào thực thi, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng thị phần. Giá cước vận tải đường thủy vẫn đang duy trì ở vùng thấp; cùng với đó là nguồn cung dồi dào dịch vụ tàu vận tải và container ở thời điểm này cũng giúp việc xuất khẩu các mặt hàng thủy sản của Việt Nam sang các thị trường nước ngoài gặp nhiều thuận lợi hơn trong nửa cuối năm.